Danh mục 
Tin Mới 

ẬP HUẤN DẠY HỌC VỀ BỘ SÁCH “BÁC HỒ VÀ NHỮNG BÀI HỌC VỀ ĐẠO ĐỨC, LỐI SỐNG DÀNH CHO HỌC SINH” VÀ GIÁO DỤC VĂN HÓA GIAO THÔNG

 Nhằm trang bị thêm kiến thức, kỹ năng và phương pháp dạy học “Bộ sách Bác Hồ” những bài học về đạo đức, lối sống và văn hóa giao thông cho CBGV của nhà trường góp phần cải thiện chất lượng giáo dục nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường nói riêng và ngành giáo dục nói chung.

Ngày 30 tháng 9 năm 2017 trường Tiểu học Đồng Văn tổ chức tập huấn cho hơn 30 cán bộ giáo viên của nhà trường về dạy “Bộ sách Bác Hồ những bài học về đạo đức, lối sống” và văn hóa giao thông do đồng chí Đống Thị Chính- Giáo viên trường Tiểu học Hoành Mô I làm giảng viên.

Qua đợt tập huấn cán bộ giáo viên của nhà trường được cung cấp kiến thức chung về thực trạng giao thông tại Việt Nam, tình hình và nguyên nhân gây tai nạn giao thông; vai trò của văn hóa giao thông. Qua đó, cán bộ giáo viên của nhà trường thấy được mục đích của việc dạy Văn hóa giáo thông là cung cấp cho HS có hiểu biết ban đầu về pháp luật trật tự, an toàn giao thông; biết được cách ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông ở mức độ phù hợp với lứa tuổi; biết thực hiện một số kĩ năng cơ bản, cần thiết khi tham gia giao thông (đi bộ khi tham gia giao thông; ngồi trên xe đạp, xe máy; đi xe đạp; đi trên thuyền, bè và qua cầu; đi trên các phương tiện giao thông khác,...). Từ đó, hình thành ở HS thói quen và ý thức tự giác khi tham gia giao thông đúng pháp luật; không đồng tình với những hành vi vi phạm an toàn giao thông. Học sinh biết ứng xử đẹp, có văn hóa khi tham gia giao thông và biết giúp đỡ người khác gặp khó khăn trên đường giao thông.

Sau đợt tập huấn, nhà trường yêu cầu tất cả giáo viên các lớp dạy học bộ sách “Bác Hồ và những bài học về đạo đức lối sống dành cho học sinh” và “Giáo dục văn hóa giao thông” thông qua hình thức tích hợp trong môn Đạo đức,Tự nhiên & Xã hội. Tích hợp trong các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, các buổi sinh hoạt lớp, hoạt động Đoàn, Đội...; có thể tổ chức các tiết học, giáo dục ngoài giờ lên lớp theo các chủ điểm trong chương trình học phù hợp với từng lớp. Cụ thể thời lượng dạy 4 tiết/tuần.

Hoàng Thị Ngọc